trang chủ tin tức xe Khách muốn nhận xe Hyundai Palisade sớm cần trả thêm hàng chục triệu đồng

Khách muốn nhận xe Hyundai Palisade sớm cần trả thêm hàng chục triệu đồng

Do mẫu Palisade  đang được nhiều khách đặt mua, nên nguồn cung hạn chế, các đại lý cho biết để nhận xe sớm giao ngay tháng 11, khách cần trả thêm hàng chục triệu.

Sau Toyota Innova Cross, Honda CR-V, đến lượt Hyundai Palisade bán kênh giá tại đại lý. Tuy nhiên, điểm khác biệt là hai mẫu Nhật có giá kênh được quy đổi sang gói phụ kiện, còn Palisade thì khách trả thẳng, không kèm phụ kiện.

Mức kênh giá 70-80 triệu đồng có trên các bản cao cấp nhất Prestige 6 chỗ, giá 1,589 tỷ đồng của Hyundai Palisade. Với bản 6 chỗ Exclusive giá 1,479 tỷ đồng, mức kênh thấp hơn, khoảng 50-60 triệu đồng. Hiện các bản 7 chỗ của Palisade chưa có hàng, dự kiến sang 2024 mới về đại lý.

Một mẫu Palisade lăn bánh ở Hà Nội. Ảnh: Hyundai Thành Công

Nếu không trả thêm tiền, khách hàng vẫn có thể mua giá đúng mức đề xuất của Hyundai Thành Công nhưng đại lý không chắc về thời điểm giao xe. Có đại lý bán kênh giá, cũng có đại lý không thu tiền chênh nhưng khách hàng phải đợi sang tháng 12 hoặc 2024, tùy vào thứ tự đặt hàng.

Hiện Palisade lắp ráp trong nước nên được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ (Nghị định 41), kết thúc từ 1/1/2024. Nếu ra biển trong 2023, khách tiết kiệm được khoảng 73-95 triệu đồng (áp dụng cho hai bản 6 chỗ) tùy vào địa phương lăn bánh. Sang 2024, lệ phí trước bạ về mức cũ, tức từ khoảng 147 triệu đồng trở lên (áp dụng cho tất cả các bản).

Về tình trạng bán kênh giá của Palisade, Hyundai Thành Công cho biết hãng không can thiệp vào giá bán của đại lý khi đến tay khách hàng. "Theo quy định của Luật cạnh tranh, giá bán của Hyundai Thành Công đưa ra là giá bán lẻ khuyến nghị, không phải giá niêm yết, nhằm đảm bảo sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, ở đây được hiểu là các đại lý 3S Hyundai. Do đó, giá bán của đại lý sẽ khác với giá bán lẻ khuyến nghị, dựa trên cơ sở đồng thuận giữa khách hàng và đại lý", đại diện Hyundai Thành Công cho biết.

Theo lý giải của một nhân viên bán hàng đại lý Hyundai ở TP HCM, việc bán kênh giá do lượng xe về showroom không nhiều nhưng nhu cầu khách lớn. Chính sách bán hàng vì thế được điều chỉnh theo thị trường, bởi Palisade kênh giá nhưng các mẫu như Creta, Tucson đang giảm giá. Đặc biệt Stargazer giảm hàng trăm triệu đồng.

Hyundai Palisade giá 1,469-1,589 tỷ đồng, ra mắt thị trường Việt Nam ngày 15/9. Palisade là mẫu SUV 3 hàng ghế lớn và đắt nhất của Hyundai với tùy chọn cấu hình 6 và 7 chỗ. Xe cạnh tranh các đối thủ nhập Mỹ như Ford Explorer (2,399 tỷ đồng), Volkswagen Teramont (2,499 tỷ đồng) nhưng giá rẻ hơn hàng trăm triệu đồng, lắp ráp trong nước.

Palisade sử dụng động cơ dầu 2.2 công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh. Mẫu SUV cỡ E có 4 chế độ lái (Eco, Comfort, Sport, Smart) và 3 chế độ địa hình (Snow, Sand, Mud).

(Theo vnexpress.net)