trang chủ tin tức xe Chính thức sản xuất mẫu xe Toyota Camry Hybrid 2025

Chính thức sản xuất mẫu xe Toyota Camry Hybrid 2025

Theo CarBuzz, Toyota Camry thế hệ thứ 9 đã chính thức được đưa vào sản xuất thương mại tại nhà máy của hãng ở Kentucky, Mỹ, giá khởi điểm từ 710 triệu.

 

Bước sang thế hệ mới, Toyota đã loại bỏ các tùy chọn động cơ đốt trong truyền thống trên mẫu sedan hạng D này, thay thế bằng các tùy chọn hệ truyền động hybrid mới. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của Toyota, với mục tiêu phát triển đa dạng các loại xe hybrid và xe điện.

Nhà máy Toyota tại Kentucky đã lắp ráp hơn 11 triệu chiếc Camry trong những năm qua, cho thấy mức độ phổ biến của mẫu sedan Nhật Bản đối với người Mỹ. Năm ngoái, Camry là mẫu xe Toyota bán chạy thứ 2 tại Mỹ, chỉ đứng sau mẫu crossover cỡ trung RAV4.

Nhà máy ở Kentucky là một phần quan trọng trong sự thành công liên tục của Toyota tại Mỹ. Gần đây, nhà sản xuất ô tô này đã rót 1,3 triệu USD vào cơ sở này để chuẩn bị lắp ráp một mẫu SUV thuần điện 3 hàng ghế sắp ra mắt. Tổng cộng, trong vài năm gần đây, Toyota đã đầu tư 10 tỷ USD để nâng cấp nhà máy này.

Ngoài chiếc SUV ba hàng ghế được quảng cáo là mẫu xe thay thế cho Highlander chỉ chạy điện, Toyota còn có kế hoạch giới thiệu một số mẫu xe điện khác, bao gồm cả sedan và xe bán tải.

Phát biểu với CarBuzz, David Christ, Tổng giám đốc Toyota Mỹ, cho biết: “Chúng tôi luôn cam kết sản xuất xe điện tốt nhất. Và bạn sẽ thấy nhiều xe điện hơn từ chúng tôi trong tương lai.”

Theo kế hoạch, Toyota Camry sẽ được bổ sung cả phiên bản thuần điện trong vài năm tới. Hiện tại, Toyota Camry 2025 có 4 phiên bản với hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh, đi kèm giá khởi điểm từ 28.400 USD (tương đương khoảng 710 triệu VNĐ).

(Theo xehay.vn)